Liệu pháp hương thơm và lợi ích của tinh dầu

Tinh dầu thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm, một dạng thuốc thay thế sử dụng các chất chiết xuất từ ​​thực vật để hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc. Trị liệu bằng hương thơm là một dạng thuốc thay thế sử dụng mùi hương để hỗ trợ, chữa bệnh và làm dịu nhiều tình trạng khác nhau.

Liệu pháp hương thơm được phát hiện khá tình cờ vào những năm 1920 bởi nhà hóa học người Pháp Rene Maurice Gattefosse. Sau khi làm bỏng cánh tay của mình, Rene nhúng phần tay bị tổn thương của mình vào thùng chất lỏng mát gần nhất. Chất lỏng mát lạnh này không phải là nước, như anh mong đợi, mà là tinh dầu hoa oải hương. Đây không phải là lần đầu tiên Rene tự làm bỏng mình, nhưng với lần này thì khác, mức độ đau của anh ấy giảm đột ngột, và không giống như vết bỏng trước đó của anh ấy, vết bỏng này đã lành lại một cách dễ dàng mà không có vết phồng rộp hay sẹo.

Sau sự cố định mệnh này, ông Gattefosse đã dành cả sự nghiệp của mình để nghiên cứu những lợi ích của tinh dầu. Ngay sau đó, liệu pháp hương thơm trở nên phổ biến và được sử dụng trong Thế chiến 1 để chữa lành vết thương cho những người lính đã ngã xuống.

 

Ngày nay, chúng ta có nhiều cách để tận hưởng những lợi ích của liệu pháp hương thơm và tinh dầu. Rất may, chúng ta không phải đi vào rừng và thu thập cành cây và hoa - chúng ta có thể mua các loại tinh dầu đã sẵn sàng để sử dụng, dưới nhiều hình thức. Chúng ta có thể thấy nó ở khắp mọi nơi: trong nến, bình xịt, muối tắm, kem dưỡng da và thuốc...

 

Tinh dầu là loại dầu được làm từ lá và hoa của cây. Bạn có thể mua các sản phẩm tắm hoặc nước hoa tại nhà có chứa dầu, hoặc bạn có thể mua dầu của riêng họ. Mỗi loại dầu có đặc tính chữa bệnh riêng, độc đáo. Một khi bạn biết công dụng của từng loại tinh dầu, bạn có thể sử dụng chúng một cách tối đa.

 

Rene Gattefosse cho biết rằng tinh dầu Oải hương ( có tên khoa học là lavandula ) được biết đến như một chất khử trùng mạnh mẽ, làm dịu vết cắt và vết bỏng. Hoa oải hương cũng có tác dụng làm dịu và là một loại thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời. Hoa oải hương còn được biết đến với công dụng giảm đau nửa đầu và các chứng đau đầu thông thường.

Tất cả chúng ta đều đã ngửi thấy mùi hương ngọt ngào, dễ chịu của cây Bạch đàn. Tuy nhiên, Eucalyptus không chỉ là một hương thơm tuyệt vời, nó như một loại tinh dầu, Eucalyptus được sử dụng để làm thông xoang khi bị cảm lạnh thông thường hoặc cảm cúm. Nó thường được sử dụng kết hợp với tinh dầu xá xị, cũng được biết đến để làm thông mũi, họng và phổi. Bạc hà cũng giúp trẻ hóa và nâng cao tinh thần.

 

Tinh dầu phong lữ (Pelargonium Tombolens) có rất nhiều công dụng và ứng dụng. Dầu phong lữ là một phương pháp điều trị hoàn hảo cho nhiều tình trạng da và là một trong số ít phương pháp điều trị giúp cho cả da dầu và da khô. Phong lữ nhẹ nhàng mở lỗ chân lông, làm sạch và làm sạch da đồng thời hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm. Khi được sử dụng như một chất làm mát không khí, nó được biết là có tác dụng cân bằng và làm dịu chúng ta.

 

Bạn không cần phải tự nghiên cứu để gặt hái những lợi ích của liệu pháp hương thơm. Hãy dành chút thời gian và tìm ra loại tinh dầu phù hợp với bạn!

Nguồn tin : Sfbsc.com

Tổng số điểm của bài viết là: 3082 trong 686 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 686 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây