Máy khuếch tán tinh dầu là gì và công dụng của nó ít ai biết

Máy khuếch tán tinh dầu  hay còn gọi là Máy xông tinh dầu là thiết bị khuếch tán hương thơm của tinh dầu vào không gian của căn phòng giúp bạn thư giãn. Với các hình thức khuếch tán tinh dầu khác nhau (siêu âm, nhiệt, tinh dầu que sậy,…), bạn có thể băn khoăn không biết máy khuếch tán tinh dầu nào tốt nhất, thiết kế đẹp, rẻ tiền và phù hợp với nhu cầu của bản thân?

 

Máy khuếch tán tinh dầu là gì?

 

Máy khuếch tán tinh dầu là một thiết bị sử dụng sức mạnh của nước, nhiệt và không khí để khuếch tán mùi hương của tinh dầu thơm vào không khí. Điểm nổi bật của máy khuếch tán hương thơm là nhanh chóng đưa mùi hương lan tỏa trong phạm vi rộng.

 

Sản phẩm này dành cho những ai muốn cảm nhận mùi hương một cách hiệu quả mà không quá gắt, những ai muốn mùi hương lan tỏa khắp phòng để có một không gian thật sự thơm mát, thư thái. Đồng thời, trên thị trường cũng có rất nhiều loại máy khuếch tán tinh dầu khác nhau với những công dụng khác nhau như máy khuếch tán tinh dầu trang trí nội thất, máy có đèn, máy phát nghe nhạc các loại….



Tinh dầu thơm cũng có nhiều tác dụng khác nhau, chẳng hạn như thư giãn và tạo không khí thay đổi tâm trạng, hoặc đối với những người không thích mùi sơn mới, mùi ẩm mốc,..., hãy thử máy khuếch tán tinh dầu để át đi những mùi khó chịu trong phòng.

 

Những tiêu chí chọn mua máy khuếch tán tinh dầu

 

Khi chọn mua máy khuếch tán tinh dầu, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau:

  • Lựa chọn hình thức khuếch tán tinh dầu: Sóng siêu âm tạo sương và khuếch tán hương thơm, đèn xông tinh dầu tạo nhiệt, công nghệ NHPN tạo hương thơm tự nhiên, máy khuếch tán không cần bảo dưỡng que sậy.

  • Chọn loại máy khuếch tán tinh dầu theo phòng bạn muốn sử dụng: máy khuếch tán có thể từ 10 đến hơn 30 mét vuông.

  • Thử xem các tính năng khác: loại thay thế đèn ngủ bằng đèn chiếu sáng rất được ưa chuộng.

  • Có sẵn như một đồ trang trí nội thất: chọn sự hài hòa, không quá cầu kỳ để trưng bày trong phòng.

  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng hay không: Mỗi loại máy khuếch tán tinh dầu có một phương pháp vệ sinh khác nhau.

 

5 máy khuếch tán tinh dầu được ưa chuộng nhất hiện nay 

 

Máy khuếch tán tinh dầu Mipow

Máy khuếch tán tinh dầu MIPOW tích hợp 5 âm thanh tự nhiên như tiếng chim hót, tiếng sóng biển, cho bạn tận hưởng hương thơm êm dịu khi đắm mình trong không gian thư thái. Âm thanh nhỏ hơn 38dB khi sử dụng, chỉ to hơn một chút so với tiếng thì thầm và không gây khó chịu khi sử dụng trước khi đi ngủ.

Máy này có thể phun nước 15-25ml / h, sử dụng liên tục 6-8 giờ, ngắt quãng 12-16 giờ. Bạn có thể đổ trực tiếp nước và tinh dầu vào các khe phía trên, thậm chí có thể cắm hoa để trang trí không gian. Máy còn có khả năng tự ngắt khi hết nước, giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Kích thước nhỏ gọn có thể cầm bằng một tay.

Máy Khuếch Tán Tinh Dầu Cao Cấp Lemon Humidifier Cáp Sạc USB

 

Nếu bạn đang tìm kiếm sự tiện lợi của tính di động hoặc sử dụng trong không gian chật hẹp, đây là sản phẩm dành cho bạn. Sản phẩm này mô phỏng những quả chanh tươi với những lát chanh độc đáo, được yêu thích vì vẻ ngoài xinh xắn và nhỏ gọn. Bạn cũng có thể sạc nó trên ô tô hoặc trên bàn làm việc hoặc bàn học bằng cáp USB đi kèm.

Có thể điều chỉnh lượng nước và tinh dầu phun vào, nhấn và giữ nút cảm ứng nhỏ giữa máy, lớp tinh dầu thơm được phun trực tiếp, mang đến không gian thư thái. Máy còn có vạch hiển thị mực nước đặc biệt giúp bạn dễ dàng nhận biết.

 

Máy Khuếch Tán Tinh Dầu Medisana

Máy đến từ Medisana -Đức, với thiết kế tối giản và màu trắng nhẹ nhàng, tạo cảm giác sang trọng hiện đại. Đồng thời, máy có chức năng hâm nóng để tự tiệt trùng, đảm bảo cho bạn một không gian thư giãn thoải mái nhất.

Máy còn có khả năng hẹn giờ thông minh chế độ phun sương 3 cấp độ. Thao tác cũng rất êm, phím bấm cảm ứng dễ sử dụng.



Máy khuếch tán tinh dầu hình búp sen 550ml

Máy khuếch tán tinh dầu hình búp sen có nhiều công dụng và ưu điểm vượt trội như sau: Khuếch tán hương thơm, mùi tinh dầu thơm dễ chịu, khử sạch hoàn toàn mùi hôi, đặc biệt phù hợp với diện tích 20m-80m vuông. Máy phun cực mạnh không chỉ giúp khử mùi hôi, ẩm mốc, tinh dầu mà còn giúp đánh bay mùi khó chịu, xóa tan căng thẳng mệt mỏi.

Đặc biệt, máy còn có thể tạo ra các ion diệt khuẩn trong không khí, giúp không khí nơi bạn sống và làm việc trong sạch hơn. Máy giúp giảm nhiệt độ trong phòng từ 2-5 độ. Bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng theo màu sắc yêu thích hoặc tắt đèn mà máy vẫn hút bình thường, đặc biệt máy còn có chế độ tự động ngắt khi hết nước bên trong máy.

 

Sau đây là hướng dẫn sử dụng máy: Đầu tiên bạn mở nắp máy và cho nước vào ngăn chứa nước đến vạch MAX . Sau đó nhỏ 5-7 giọt tinh dầu thiên nhiên vào nước . Thực hiện sau khi nhỏ tinh dầu bạn đậy nắp lại, cắm điện và nhấn nút MIST (nút dưới) để bắt đầu phun, và nút LIGHT (nút trên) để điều chỉnh đèn Led theo ý muốn.

 

Máy khuếch tán tinh dầu mini Baseus

Thương hiệu Baseus ngày càng trở nên phổ biến với người mua do thiết kế trẻ trung và hiện đại. Máy giúp lưu thông tinh dầu trong không khí, tạo cảm giác mát mẻ, trong lành, đồng thời giúp điều hòa độ ẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Sản phẩm có thiết kế tinh giản với màu sắc trẻ trung, sang trọng. Máy có hai màu chủ đạo là trắng và hồng. Máy được thiết kế tích hợp đèn LED và có thể dùng làm đèn ngủ với 2 chế độ sáng khác nhau. Chỉ cần chạm vào các nút điều khiển trên thân để chọn chế độ màu phù hợp với không gian của bạn.

 

Máy Khuếch Tán Tinh dầu Mini Xiaomi HL

 

Thương hiệu Xiaomi được biết đến với những sản phẩm chất lượng, mẫu mã bắt mắt và giá cả ở mức trung bình. Có lẽ chính vì vậy mà Xiaomi đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Khi sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như hệ thống bảo hành.

Ưu điểm đầu tiên của máy khuếch tán tinh dầu Xiaomi là thiết kế tinh tế, phù hợp với mọi không gian từ phòng làm việc, phòng khách đến phòng ngủ. Thêm vào đó, không thể không kể đến khả năng khuếch tán tinh dầu siêu mịn, giúp tiết kiệm tinh dầu tối đa khi sử dụng.

 

Máy có chế độ cảm ứng giúp bạn dễ dàng điều khiển. Trong vòng 10 giây, nó sẽ tự động nhắc tinh dầu sắp hết và ngắt nguồn điện, mang đến cho người dùng sự an toàn nhất. Dung tích 120ml sử dụng được 5 - 6 tiếng mỗi ngày.

Nếu bạn là người thường xuyên sinh hoạt và làm việc trong không gian kín có máy lạnh thì sử dụng máy khuếch tán tinh dầu cùng với tinh dầu thiên nhiên là điều hoàn toàn cần thiết vì máy sẽ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ vi khuẩn trong môi trường kín.

Ngoài ra, máy khuếch tán tinh dầu còn cung cấp độ ẩm, giúp bạn không bị khô da, hay khó chịu do thường xuyên ngồi trong phòng lạnh. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được 1 chiếc máy khu​ếch tán tinh d​ầu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 2493 trong 551 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 551 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây