Tinh dầu xe hơi có những mùi thơm phổ biến nào?

Tinh dầu treo xe ô tô là một trong những sản phẩm giúp khử mùi hôi trên ô tô của bạn. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có mùi hương dễ chịu và thoải mái. Hãy tham khảo danh sách 8 loại tinh dầu cho xe hơi dưới đây để khử mùi hiệu quả.

 

Tinh dầu ô tô là gì?

Tinh dầu là một dung dịch lỏng được chiết xuất từ ​​hoa, rễ, vỏ, lá,… của cây bằng phương pháp chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh… Tinh dầu được ví như “tinh hoa” của thiên nhiên có tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp.


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tinh dầu có những lợi ích sau:

  • Dưỡng da: loại bỏ tế bào chết, tiêu hủy lớp mỡ thừa dưới da, giúp da mịn màng và săn chắc hơn, ngăn ngừa mụn ...

  • Trị bệnh: Hỗ trợ giải độc cơ thể, điều trị các bệnh cảm cúm, xương khớp, gan, thận ...

  • Giải tỏa căng thẳng, thoải mái tinh thần: thư giãn, giảm stress, ngủ ngon hơn ...

  • Khử mùi hôi, diệt khuẩn và nấm mốc, lọc sạch không khí, xua đuổi côn trùng ...

Tinh dầu có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là khả năng khử mùi hiệu quả, ngày càng được sử dụng phổ biến trên ô tô như một cách khử mùi ô tô, thanh lọc không khí, tạo mùi thơm nhẹ nhàng trong ô tô. Thay nước hoa ô tô, các loại sáp thơm bằng tinh dầu đang trở thành xu hướng chung hiện nay. 

 

Mặc dù cùng là một dạng hương liệu bay hơi nhưng nước hoa dùng trong ô tô (do chi phí sản xuất thấp hơn) thường là hóa chất tổng hợp, bao gồm chất tạo mùi, hương liệu và dung môi, ... hàm lượng tinh dầu tự nhiên thấp hoặc không có.

 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần nước hoa ô tô có chứa một lượng lớn hóa chất tổng hợp có nguồn gốc từ hóa dầu như benzen, phthalates, xylenes, aldehyde… tất cả đều có thể gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

 

Đối với tinh dầu, mọi người thường có xu hướng sử dụng tinh dầu nguyên chất, không pha thêm thành phần hóa học (hay còn gọi là tinh dầu 100% thiên nhiên), không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích. Vì vậy, tinh dầu ô tô ngày càng được nhiều người lựa chọn và được đánh giá là giải pháp khử mùi ô tô, khử trùng, lọc không khí, tạo hương thơm tự nhiên cho ô tô hiệu quả.

Top 8 loại tinh dầu xe ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu ô tô khác nhau, trong đó có những loại tinh dầu dùng cho ô tô phổ biến như:

 

Tinh dầu tràm

Dầu tràm được chiết xuất từ ​​thân cây tràm hoặc cây chè. Tinh dầu tràm có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn rất cao, được sử dụng trong ô tô giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn và nấm mốc. Ngoài ra, tinh dầu tràm còn có tác dụng hạ sốt, điều trị các bệnh về đường hô hấp, xương khớp…



Tinh dầu quế

Tinh dầu quế được chiết xuất từ ​​thân hoặc vỏ của cây quế. Tinh dầu quế có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao. Điều này mang lại nhiều chất khử mùi - diệt khuẩn - thanh lọc không khí, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt cho da, tăng ham muốn tình dục, tinh thần tỉnh táo và giảm căng thẳng ...

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ ​​thân và lá của cây sả. Tinh dầu sả chanh có tác dụng đuổi côn trùng, có tính sát khuẩn cao và giúp khử mùi, thanh lọc không khí hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu sả chanh còn giúp chăm sóc tóc và da.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ ​​thân và lá của cây bạc hà. Đây là một loại tinh dầu được coi là tuyệt vời để sử dụng cho ô tô vì khả năng khử mùi, thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng, diệt vi khuẩn và nấm mốc ...


Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn rất tốt để chữa các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm… nếu bị cảm, ho, sổ mũi bạn có thể xông tinh dầu này trên ô tô. Sử dụng tinh dầu bạc hà cũng được coi là một cách chống say tàu xe hiệu quả.


Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ ​​vỏ hoặc hoa của quả bưởi. Tinh dầu bưởi giúp khử mùi, diệt khuẩn và thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời, loại tinh dầu này còn có tác dụng giảm cân (giảm cảm giác thèm ăn, tăng đốt cháy năng lượng dư thừa), tăng cường miễn dịch cơ thể, giảm căng thẳng đầu óc, hạn chế say tàu xe…


Tinh dầu cà phê

Khác với các loại tinh dầu thường được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước, tinh dầu cà phê phải sử dụng công nghệ carbon dioxide. Vai trò của tinh dầu cà phê là tạo mùi thơm và khử mùi xe hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu cà phê còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính, cải thiện sức khỏe đường hô hấp, chống viêm nhiễm… Sau quá trình chiết xuất, thành phần cafein không có trong tinh dầu nên sử dụng lâu dài sẽ không gây nghiện.


Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ ​​lá và hoa của cây hương thảo có tác dụng khử mùi hôi cho ô tô. Ngoài ra, sản phẩm giúp giảm say tàu xe và nâng cao sự tỉnh táo, tập trung cho người điều khiển phương tiện.


Tinh dầu cam ngọt

 

Tinh dầu cam hỗ trợ khử mùi và mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho hành khách trên xe. Ngoài ra, sản phẩm giúp giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu cho người ngồi trên xe trong những chuyến đi xa.

Các bạn có thể tham khảo bài viết cách sử dụng tinh dầu cho xe oto

Tổng số điểm của bài viết là: 2499 trong 557 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 557 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây