Top 10 tinh dầu dành cho khách sạn được ưa chuộng nhất hiện nay

Tinh dầu dành cho khách sạn đã và đang được phát triển trên khắp thế giới để kể những câu chuyện với mùi hương thú vị theo những cách độc đáo. Mùi hương liên quan chặt chẽ đến hệ thống limbic của não, nơi xử lý cảm xúc. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều khách sạn trên khắp thế giới đang cố gắng khai thác sức mạnh của tinh dầu trong hoạt động tiếp thị và dịch vụ khách hàng của họ.

Hãy cùng tham khảo qua những loại tinh dầu mang lại cảm giác hạnh phúc, thoải mái và thư giãn cho khách sạn với Tinh dầu thiên nhiên Hasany chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

10 tinh dầu dành cho khách sạn được ưa chuộng nhất 

Các loại tinh dầu khách sạn sau đây sẽ giúp tạo ra một môi trường sạch sẽ, thư thái và thoải mái hơn cho du khách. Đặc biệt, mùi hương dễ chịu này sẽ cho bạn cảm giác thân thuộc như đang ở nhà.

Tinh dầu Oải hương ( lavender) 

Vào thời cổ đại, người La Mã và Ai Cập đã sử dụng hoa oải hương như một loại nước hoa để tắm và nấu ăn. Những lợi ích của hoa oải hương đã được khám phá. Bây giờ, đã được chưng cất tinh dầu oải hương với vô số lợi ích.

Tinh dầu oải hương có hương thơm nhẹ nhàng, êm dịu và thư giãn của hoa oải hương tạo ra một môi trường nơi khách hàng cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, hoa oải hương còn giúp làm dịu tâm trí, cho giấc ngủ ngon, tạo cảm giác  nhẹ nhàng và thư giãn.

 

Tinh dầu sả chanh 

Sả là một loại gia vị quan trọng trong ẩm thực Việt Nam và Thế Giới. Tinh dầu chiết xuất từ ​​sả vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng và những công dụng tốt cho người sử dụng. Tinh dầu sả chanh lan tỏa trong không gian, khử mùi, xóa tan căng thẳng, mệt mỏi.

Vào những ngày hè nóng nực, hay những cơn mưa đầu hè khi cảm cúm hoành hành, tinh dầu sả chanh với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu. Thêm vào đó, hương thơm sảng khoái, dễ chịu của sả cho khách hàng trải nghiệm không gian tự nhiên, trong lành.

 

Tinh dầu bạc hà 

Bạn có biết rằng bạc hà là một loại thảo mộc đã được sử dụng từ thời cổ đại, có niên đại từ 1000 năm trước công nguyên. Chúng tồn tại trong các kim tự tháp của Ai Cập cổ đại. Trong suốt lịch sử loài người, bạc hà được coi là một loại cây đa tác dụng, một loại tinh dầu thiết yếu trong sức khỏe, ẩm thực và sắc đẹp.

Hương thơm làm mát của bạc hà giúp tăng cường năng lượng và kích hoạt các giác quan. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng khó chịu, bước vào khách sạn từ bên ngoài với mùi hương tinh dầu bạc hà sảng khoái, dễ chịu sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

 

Tinh dầu quế 

Được chiết xuất từ ​​vỏ cây quế, tinh dầu quế có mùi thơm, vị nồng, nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe. Vỏ quế có mùi thơm dịu và là một loại tinh dầu tuyệt vời cho không gian khách sạn, cùng khả năng  khuếch tán tự nhiên và xua đuổi côn trùng.

Hương thơm ấm áp của tinh dầu quế tạo ra một bầu không khí ấm áp, thân thuộc và thư giãn. Đồng thời gợi nhớ đến những món ăn yêu thích và lưu luyến cho du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn. 

 

Tinh dầu hương thảo ( rosemary) 

Hương thảo là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất với nhiều tác dụng đa dụng đã được chứng minh. Thành phần hóa học của tinh dầu hương thảo mang lại cho nó những đặc tính nâng cao tinh thần sảng khoái và làm dịu không khí xung quanh. 

 

Khi hương thơm tươi mát, tự nhiên của hương thảo lan tỏa khắp phòng sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi cho cả nhân viên và khách của khách sạn. Đồng thời, hương thơm dễ chịu của cây hương thảo cũng gợi cảm giác tĩnh tâm, hoàn hảo để ngồi xuống thư giãn một lúc.

 

 

Tinh dầu hoàng đàn ( cedarwood) 

 

Tinh dầu Cedarwood có hương thơm gỗ nhẹ nhàng, ấm áp, hoàn hảo để tạo ra một bầu không khí thư giãn, nhẹ nhàng cho tinh thần và cơ thể. Khuếch tán tinh dầu hoàng đàn trong các không gian khách sạn để thanh lọc không khí với mùi hương gỗ tự nhiên, ấm áp đồng thời xua đuổi côn trùng nhỏ, giúp khách hàng dễ chịu và thoải mái tinh thần. 

 

Tinh dầu cam tươi 

Khi khách hàng ngửi thấy mùi tinh dầu này của khách sạn, họ sẽ cảm nhận được sự sạch sẽ của khách sạn. Mùi hương ngọt ngào, mạnh mẽ, sạch sẽ của tinh dầu cam tươi giúp thanh lọc không khí và tiếp thêm sinh lực cho môi trường xung quanh. 

 

Ngoài mùi hương dễ chịu, sảng khoái, cam còn có vô số tác dụng có lợi cho tinh thần và cơ thể, khiến nó trở thành một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất. Đặc tính kháng khuẩn của cam có thể được sử dụng để làm sạch các bề mặt trong nhà bếp và phòng tắm. Thêm một vài giọt tinh dầu cam vào bồn rửa mặt là một cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ mùi khó chịu hoặc bụi bẩn.

 

Tinh dầu ngọc lan tây 

Ngọc Lan Tây là loại tinh dầu dùng phổ biến trong khách sạn, được yêu thích bởi mùi hương dễ chịu, lãng mạn và quyến rũ của loài hoa này. Tinh dầu ngọc lan tây có đặc tính chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, ngọc lan tây còn giúp khách hàng thay đổi tâm trạng từ u ám, buồn bã, căng thẳng sang vui vẻ và hạnh phúc hơn. 

 

Khuếch tán hương thơm ngọt ngào của tinh dầu ngọc lan tây trong không gian của bạn để tạo ra một bầu không khí dễ chịu, thư thái, nâng cao tinh thần cho nhân viên và khách hàng của bạn.

 

 

Tinh dầu bạch đàn chanh 

Tinh dầu này có mùi thơm cỏ tươi, mạnh mẽ. Bạch đàn chanh có thể tạo ra một không gian tự nhiên tươi sáng, tích cực đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Khi được khuếch tán, bạch đàn chanh làm trong lành không khí và mang lại hương thơm dễ chịu, sạch sẽ cho mọi không gian trong nhà hay ngoài trời.

 

Tinh dầu hoa nhài

Đây là loại tinh dầu được nhiều khách hàng yêu thích bởi hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu và khả năng sát trùng, kháng khuẩn rất tốt. Bước vào sảnh khách sạn, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian đầy đam mê, quyến rũ và đầy cảm xúc. 

Mùi hương này phù hợp sử dụng trong không gian hành lang hoặc sảnh khách sạn,...

 

Cách sử dụng tinh dầu cho không gian khách sạn

Để làm thơm không gian khách sạn bằng cách sử dụng tinh dầu hiệu quả, bạn nên sử dụng các phương pháp sau:

  • Pha loãng tinh dầu với một ít nước, đổ vào bình xịt rồi xịt lên sảnh khách sạn, thảm, rèm cửa để hương thơm quyện vào nhau.

  • Sử dụng máy xông tinh dầu giúp tinh dầu lan tỏa khắp không gian

  • Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu: Đây là cách hiệu quả nhất để khuếch tán hương thơm của tinh dầu vào mọi ngóc ngách trong không gian mà bạn không tốn nhiều thời gian và công sức, giúp việc tạo hương thơm trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt phù hợp với không gian rộng như hành lang hoặc sảnh của khách sạn.

Trên đây là những loại tinh dầu được ưa chuộng hiện nay để tạo mùi hương cho không gian trong khách sạn. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ để được tư vấn giải pháp tạo mùi thơm hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 3212 trong 715 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 715 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây