Top tinh dầu thơm thích hợp cho nhà vệ sinh và nhà tắm

Môi trường trong phòng tắm, phòng vệ sinh thường có độ ẩm cao nên sẽ là nơi dễ sản sinh vi khuẩn, ẩm mốc, mùi hôi,...Do đó, việc sử dụng tinh dầu trong phòng tắm sẽ giúp thanh lọc không khí, sạch vi khuẩn, thơm mát hơn và hạn chế nấm mốc sinh sôi.

Bài viết sau đây Hasany sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng những mùi hương tinh dầu dành cho nhà vệ sinh.

Các loại tinh dầu dành cho nhà vệ sinh

Tinh dầu bạc hà 

Loại tinh dầu này ức chế sự phát triển của vi khuẩn, vi rút, khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Hương thơm của tinh dầu bạc hà mang lại sự tươi mát, tinh thần tỉnh táo, loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

 

Tinh dầu oải hương ( lavender) 

Tinh dầu oải hương (hay còn gọi là tinh dầu lavender) là loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến hiện nay do có mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng,  xua đuổi côn trùng, thanh lọc không khí trong phòng tắm, nhà vệ sinh. 

Tinh dầu sả chanh 

Tinh dầu sả chanh khử mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, nấm mốc. Tinh dầu này cũng có tác dụng sảng khoái và mang lại sự tỉnh táo cho tinh thần.

Tinh dầu chanh 

Loại tinh dầu này giúp khử mùi khó chịu và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Ngoài ra, hương thơm của loại tinh dầu chanh còn mang lại cảm giác thoải mái, thư thái.

Tinh dầu thông 

Đây là loại tinh dầu giúp làm sạch không khí và khử mùi hôi rất tốt. Nó mang hơi thở của thiên nhiên vào không gian nhà của bạn, giúp giải tỏa mệt mỏi và tinh thần sau một ngày làm việc. 

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà đặc biệt tốt trong việc khử trùng và diệt khuẩn. Dầu cây tràm trà là một loại tinh dầu ‘khắc tinh’ đối với vi khuẩn, vi rút và nấm mốc. Sử dụng tinh dầu này trong nhà vệ sinh, phòng tắm chúng ta sẽ có một môi trường sạch sẽ và an toàn.

Tinh dầu khuynh diệp 

Tinh dầu khuynh diệp giúp thanh lọc không khí, ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, vi rút. Mùi hương của loại tinh dầu này cũng giúp thư giãn tinh thần và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể

Tinh dầu cam

Loại tinh dầu này có khả năng khử trùng và làm trong lành không khí rất tốt. Ngoài ra, hương thơm của cam còn giúp nâng cao tinh thần, mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Tinh dầu quế 

Quế là một loài thực vật thuộc họ Lauraceae, có nguồn gốc từ Nam Á và hiện được vận chuyển khắp thế giới dưới dạng tinh dầu quế hoặc gia vị quế. Tinh dầu được chiết xuất từ ​​vỏ hoặc lá của cây quế. Chúng có mùi rất nồng, gần giống như khi bạn sử dụng quế dạng bột.

Tinh dầu quế rất đặc biệt, có mùi thơm nồng, ngọt ấm, là một trong những loại tinh dầu phổ biến dành cho phòng tắm, phòng vệ sinh. Ngoài hương thơm, tinh dầu quế còn giúp kháng khuẩn và kháng nấm mốc. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, .. lựa chọn quế để khử mùi nhà vệ sinh bởi khả năng khử mùi nhanh chóng và hiệu quả.

Tinh dầu phong lữ 

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ ​​thân, lá và hoa của cây phong lữ. Tinh dầu phong lữ được coi là không độc hại, không gây dị ứng và thường không gây mẫn cảm.

Phong lữ có mùi ngọt ngào giúp cải thiện tâm trạng và giảm mệt mỏi. Vì có vị ngọt nên dầu phong lữ có đặc tính kháng khuẩn giúp khử mùi hôi và có thể được sử dụng như một chất khử mùi nhà tắm tự nhiên.

 

Tinh dầu bạch đàn chanh

Tinh dầu bạch đàn chanh được biết đến với hương thơm tươi mát, sảng khoái và đặc tính làm sạch và kháng khuẩn tự nhiên. Thành phần hóa học chính của bạch đàn chanh là citronellal và citronellol, đây là những hoạt chất lý tưởng làm cho bạch đàn chanh trở thành một loại tinh dầu lý tưởng để làm sạch và thanh lọc bề mặt không khí.

Ngoài ra, dầu bạch đàn chanh có tác dụng giải khát với hương thơm làm mát và sảng khoái. Thêm vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc bình xịt có thể giúp làm sạch bề mặt nhà vệ sinh, khử mùi, đồng thời diệt vi khuẩn gây mùi và gây bệnh hiệu quả.

Cách sử dụng tinh dầu trong nhà vệ sinh 

 

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu 

Nếu có máy khuếch tán hoặc thứ gì đó giống như máy khuếch tán, hãy đặt nó trong nhà vệ sinh hoặc phòng tắm nhà bạn. Lưu ý môi trường trong nhà vệ sinh tương đối ẩm ướt nên chọn nơi khô ráo không dễ bị nước tạt vào để đảm bảo độ bền và an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu không có máy khuếch tán tinh dầu chuyên dụng, bạn chỉ cần mở nắp chai tinh dầu và để bay hơi tự nhiên.

Dùng bình xịt

Chúng ta cũng có thể sử dụng tinh dầu trong bình xịt. Để sử dụng, bạn cho khoảng 100ml nước vào bình xịt, thêm 15ml (2 muỗng canh) cồn hoặc rượu, nhỏ vào 20-30 giọt tinh dầu (1-1,5ml). Sau đó, lắc đều để trộn đều các nguyên liệu trên. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lắc đều và xịt vào không khí.

 

Nhỏ giọt trực tiếp

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể cho trực tiếp vào bồn cầu, chậu rửa mặt và những nơi khác để khử mùi hôi khó chịu. Sử dụng cách này tiêu hao nhiều tinh dầu nên chỉ sử dụng khi cần khử mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu đã hết hạn sử dụng cho việc này. Một cách khác để sử dụng là nhỏ vài giọt tinh dầu vào giấy vệ sinh và bỏ vào thùng rác rỗng của nhà vệ sinh. Cách này  sẽ loại bỏ những mùi khó chịu và vi khuẩn có trong thùng rác. 

 

Tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh ngày càng được sử dụng phổ biến vì hiệu quả và độ an toàn đã được kiểm chứng. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một mùi hương tinh dầu yêu thích và một loại tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao để giữ an toàn cho bạn và gia đình.

Tổng số điểm của bài viết là: 2716 trong 606 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 606 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây